ริเริ่ม คิดค้น การออกแบบการจัดการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สามารถแก้ไขปัญหา และพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้สูงขึ้น เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร มีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการออกแบบการจัดการเรียนรู้
ผลการปฏิบัติ : ออกแบบการจัดการเรียนรู้ โดยดำเนินการจัดทำแผนการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับหน่วยการเรียนรู้ ให้เหมาะสมกับผู้เรียน บริบทของสถานศึกษาและท้องถิ่น เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ในรายวิชาภาษาอังกฤษ 5 ภาษาอังกฤษ 6 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สร้างนวัตกรรมที่ส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร และผู้เรียนได้รับการแก้ปัญหาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ รวมทั้งมีทัศนคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ
แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ 6
แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ 5
นวัตกรรม A3 Active learning G pass 5 steps (หน่วย What do we need?) เรื่อง Fruits from Asia
รายวิชาภาษาอังกฤษ 5 ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3