มีการริเริ่ม คิดค้น วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนและนำผลการศึกษาวิเคราะห์ และสังเคราะห์ มาใช้แก้ไขปัญหาหรือพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้สูงขึ้น และเป็นแบบอย่างที่ดีในการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
ผลการปฏิบัติ : มีการศึกษาและวิเคราะห์ผู้เรียนในด้านพฤติกรรมการเรียนรู้ เพื่อออกแบบการจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับสภาพปัจจุบันโดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลมีการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนและนำผลการศึกษา วิเคราะห์และสังเคราะห์ มาใช้แก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการจัดการเรียนรู้ โดยทำวิจัยในชั้นเรียนและสร้างนวัตกรรมที่แก้ปัญหาในการเรียนเรื่องการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ
การวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล
Car 1 (Classroom Action Research)