มีการริเริ่ม คิดค้น และพัฒนารูปแบบการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง ด้วยวิธีการที่หลากหลายเหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และนำผลการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ มาใช้แก้ไขปัญหาการจัดการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และเป็นแบบอย่างที่ดีในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
ผลการปฏิบัติ : ดำเนินการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง ในรูปแบบที่หลากหลาย เหมาะสมกับมาตรฐานการเรียนรู้ โดยวัดและประเมินผลจากการแบบทดสอบกลางภาค แบบทดสอบปลายภาค การทำชิ้นงาน การพูดนำเสนองาน การสอบพูด และการแบบทดสอบรูปแบบออนไลน์ Google form, Wordwall, Quizz และ live worksheet พื่อปรับปรุง พัฒนา ตัดสินผลการเรียนรู้ ความก้าวหน้าและพัฒนาการของผู้เรียนที่สะท้อนระดับคุณภาพของผู้เรียน และนำผลการวัดและประเมินผลการเรียนรู้มาใช้แก้ไขปัญหาการจัดการเรียนรู้ ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นและผ่านการประเมินในระดับดีร้อยละ 80
ประเมินจากผลชิ้นงานนักเรียน
ประเมินจากแบบทดสอบ
รูปแบบออนไลน์ Google form
ประเมินจากแบบทดสอบ
รูปแบบออนไลน์ Wordwall
ประเมินการพูดนำเสนองานกลุ่ม
ประเมินการพูดนำเสนองานเดี่ยว
เกณฑ์การประเมินการพูด
เกณฑ์การประเมินชิ้นงาน
เกณฑ์การประเมินชิ้นงาน