ประเด็นท้าทายเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยเทคนิคการสอนแบบ KWL – Plus รายวิชาภาษาอังกฤษ 5 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
เชิงปริมาณ
ผู้เรียนชั้นระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนในรายวิชารายวิชาภาษาอังกฤษ 5 รหัสวิชา อ23101 ได้รับการพัฒนาการทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ KWL Plus คิดเป็นร้อยละ 80
ประเมินโดยใช้แบบบันทึกคะแนนจุดประสงค์การเรียนรู้ที่ 2.1 และ 2.2 ด้านความรู้ (K) แบบทดสอบ เรื่อง Fruits from Asia
เชิงคุณภาพ
ผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนในรายวิชาภาษาอังกฤษ 5 รหัสวิชา อ23101 มีผลการประเมินชิ้นงานอยู่ในระดับดีขึ้นไป นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ KWL Plus และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้บชีวิตประจำวันได้ เช่น การทำชิ้นงาน my mapping เกี่ยวกับผลไม้ที่นักเรียนสนใจ นักเรียนสามารถบอกรสชาติ แหล่งที่มา และประโยชน์ของผลไม้ได้
ประเมินโดยใช้แบบบันทึกคะแนนจุดประสงค์การเรียนรู้ที่ 2.3 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) แบบประเมินการเขียนตาราง KWL Chart เรื่อง Fruits from Asia แบบบันทึกคะแนนจุดประสงค์การเรียนรู้ที่ 2.4 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) แบบประเมินการเขียนผังมโนทัศน์ (Mind mapping) เรื่องผลไม้ที่ตนเองสนใจ และแบบบันทึกคะแนนจุดประสงค์การเรียนรู้ที่ 2.5 ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (A) รื่อง Fruits from Asia